08/12/2021

TRUNG TÂM ỨNG CỨU KHẨN CẤP KHÔNG GIAN MẠNG VIỆT NAM

Cổng TTĐT phòng chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác

Phiên bản thử nghiệm
27/07/2024

Tên định danh – xu thế quảng cáo thương hiệu hàng đầu của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hiện nay

(VNCERT/CC) – Ngày 14/8/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 91/2020/NĐ-CP nhằm mục đích chống tin nhắn rác, thư điện tử rác và cuộc gọi rác. Theo đó, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp phải đăng ký tên định danh để quảng cáo thay vì sử dụng số điện thoại thông thường. Vậy hình thức này mang lại lợi ích như thế nào ?

Lợi ích về mặt phát triển quảng bá thương hiệu

Khi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp (người quảng cáo) sử dụng tên định danh phục vụ cho hoạt động quảng cáo, thương hiệu của người quảng cáo sẽ được hiển thị tự động, thay thế cho số điện thoại thông thường khi thực hiện gửi tin nhắn hoặc gọi điện. Do vậy, thương hiệu của người nuảng cáo sẽ ngày càng đến gần và dễ dàng tạo dấu ấn hơn đối với khách hàng. Kết hợp với đó là công tác xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín, sẽ giúp người quảng cáo tạo lập được niềm tin trong lòng khách hàng. Nhờ đó, các chiến dịch quảng bá, thúc đẩy trong kinh doanh sẽ có khả năng tiếp cận cao hơn cũng như dễ dàng tiếp cận với những đối tượng mà Người quảng cáo mong muốn.

Mặt khác, với tên định danh, người quảng cáo sẽ được bảo vệ về thương hiệu sao cho không bị sao chép, mạo danh. Người nhận quảng cáo sẽ xác định được thông tin về nguồn gửi, biết được nguồn gốc gửi quảng cáo.

Giảm thiểu tình trạng tin nhắn rác, cuộc gọi rác

Cũng theo nội dung Nghị định số 91/2020/NĐ-CP, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cũng sẽ tiến hành thực hiện ngăn chặn nhằm loại bỏ những tin nhắn rác, cuộc gọi rác cho khách hàng, giúp khách hàng tránh được những phiền toái đến từ các đầu số lạ, không có nguồn gốc. 

Tiết kiệm thời gian cho người quảng cáo và người nhận quảng cáo

Việc quảng cáo bằng tên định danh thông qua tin nhắn cho phép người quảng cáo gửi đi hàng trăm ngàn tin nhắn đến khách hàng một cách nhanh chóng. Với dịch vụ này, thương hiệu của người quảng cáo sẽ được hiển thị trên thiết bị đầu cuối của khách hàng. Khách hàng có thể lựa chọn chủ động bắt máy, đọc tin nhắn, hoặc từ chối, tùy theo sự quan tâm đến người quảng cáo. Như vậy, Người Quảng cáo sẽ tiếp cận được đúng khách hàng mà mình mong muốn, đồng thời có thể sàng lọc những khách hàng tiềm năng mà không mất nhiều thời gian. Còn đối với khách hàng, họ cũng không mất thời gian và công sức để nghe những cuộc gọi hoặc đọc những tin nhắn không mong muốn.

Tiết kiệm chi phí cho người Quảng cáo

Lệ phí cấp tên định danh theo quy định tại Thông tư số 269/2016/TT-BTC ngày 14/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính là rất thấp so với việc phải chạy đua theo các sim số đẹp vừa khó khăn lại vừa tốn kém. Việc này giúp người quảng cáo giảm được một khoản đầu tư không nhỏ.

So với các chiến dịch quảng cáo khác, việc lựa chọn tên định danh sẽ có giá trị sử dụng lâu dài và dễ đi sâu vào nhận thức của khách hàng hơn. Chi phí hợp lý, hiệu quả rõ rệt, định danh về người quảng cáo là một xu thế tất yếu trong thời đại số hiện nay./.

Nguồn: VNCERT/CC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *