08/12/2021

TRUNG TÂM ỨNG CỨU KHẨN CẤP KHÔNG GIAN MẠNG VIỆT NAM

Cổng TTĐT phòng chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác

Phiên bản thử nghiệm
27/07/2024

Mạo danh brandname, đầu số ngắn quảng cáo lừa đảo dịch vụ vi phạm pháp luật

(VNCERT/CC) – Qua theo dõi trên hệ thống tiếp nhận, phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác (qua đầu số 5656), Trung tâm VNCERT/CC đã ghi nhận xuất hiện hiện tượng mạo danh Brandname, đầu số ngắn gửi tin nhắn quảng cáo lừa đảo các dịch vụ vi phạm pháp luật.

Được biết, để ứng dụng công nghệ thông tin và tạo thuận tiện cho người dân trong việc tự tra cứu các loại bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXHVN) triển khai dịch vụ tin nhắn giúp người dân có thể tra cứu cả quá trình tham gia BHXH, thời hạn sử dụng thẻ BHYT, tình trạng hồ sơ… của mình qua tin nhắn gửi đến tổng đài 8079. Nhưng có một số đối tượng đã lợi dụng tổng đài 8079 của BHXHVN để chèn nhiều tin nhắn có thông tin nhạy cảm, không chuẩn mực vào.

Người dân cần cẩn trọng với hành vi giả mạo tin nhắn thương hiệu

Trung tâm VNCERT/CC đề nghị người dân khi nhận được tin nhắn có nội dung lừa đảo, giả mạo, đề nghị người dân phản ánh ngay với Cục An toàn thông tin (Trung tâm VNCERT/CC) qua đầu số tin nhắn 5656 (tham khảo cách phản ánh tại đây) hoặc qua website https://chongthurac.vn/ để Cục An toàn thông tin (Trung tâm VNCERT/CC) kịp thời điều phối, phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý./.

Nguồn: VNCERT/CC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *