08/12/2021

TRUNG TÂM ỨNG CỨU KHẨN CẤP KHÔNG GIAN MẠNG VIỆT NAM

Cổng TTĐT phòng chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác

Phiên bản thử nghiệm
20/04/2024

Giả mạo ngân hàng TPBank lừa đảo để chiếm đoạt tài sản

(VNCERT/CC) – Qua theo dõi trên hệ thống tiếp nhận, phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác (qua đầu số 5656), Trung tâm VNCERT/CC đã ghi nhận nhiều phản ánh của người dân về việc nhận được tin nhắn lừa đảo mạo danh trang giao dịch điện tử của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong – TPBank.

Theo ghi nhận, người dân nhận được nhiều tin nhắn với nội dung: “Chung toi phat hien tai khoan cua ban dang tieu dung o nuoc ngoai, neu khong phai ban dang giao dich, vui long dang nhap tpb.vn-jns.info de huy giao dich”. Đây là hành vi lừa đảo nhằm đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng để chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo tin nhắn mạo danh ngân hàng TPBank

Trung tâm VNCERT/CC – Cục An toàn thông tin khuyến nghị, link đăng nhập chính thức của TPBank sử dụng là: “https://ebank.tpb.vn/”. Khi nhận được các tin nhắn như trên người dân cần nâng cao cảnh giác. Không được cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản, thẻ tín dụng,… Tuyệt đối không tiết lộ thông tin đăng nhập dịch vụ SmartBanking (như mật khẩu, mã OTP,…) trong mọi trường hợp.

Khi nhận được tin nhắn có nội dung lừa đảo, giả mạo, đề nghị người dân phản ánh ngay với Cục An toàn thông tin (Trung tâm VNCERT/CC) qua đầu số tin nhắn 5656 (tham khảo cách phản ánh tại đây) hoặc qua website https://chongthurac.vn/ để Cục An toàn thông tin (Trung tâm VNCERT/CC) kịp thời điều phối, phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý./.

Nguồn: VNCERT/CC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *