08/12/2021

TRUNG TÂM ỨNG CỨU KHẨN CẤP KHÔNG GIAN MẠNG VIỆT NAM

Cổng TTĐT phòng chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác

Phiên bản thử nghiệm
27/07/2024

Cảnh giác với tin nhắn lừa đảo, mạo danh BHXH dịp cuối năm

(VNCERT/CC) – Qua theo dõi và giám sát trên hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác thông qua đầu số 5656, Trung tâm VNCERT/CC tiếp tục nhận được phản ánh tồn tại hiện tượng giả mạo quỹ BHTN Việt Nam.

Tin nhắn lừa đảo mạo danh Quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Qua kiểm tra, xác minh, Trung tâm VNCERT/CC khẳng định nội dung trên là giả mạo, có tính chất lừa đảo người dùng truy cập vào các link được gắn kèm trong nội dung tin nhắn nhằm lợi dụng chiếm đoạt thông tin cá nhân. Khi người dùng điện thoại truy cập nhưng link có trong tin nhắn sẽ được điều hướng đến trang web lừa đảo mạo danh ngân hàng với giao diện:

Giả mạo trang giao dịch điện tử ngân hàng để đánh cắp thông tin cá nhân

Trung tâm VNCERT/CC đã tổng hợp lại được các tên miền giả mạo trong tuần qua, cụ thể là:

1. m.msmartv.com

2. m.bnxqky.com

3. m.qtcurk.com

4. m.ojuvjs.com

5. m.kwdtdo.com

6. m.oqievl.com

7. m.rembbo.com

Trung tâm VNCERT/CC khuyến cáo đến người dùng không được cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản, thẻ tín dụng,… Tuyệt đối không tiết lộ thông tin đăng nhập dịch vụ SmartBanking (như mật khẩu, mã OTP,…) trong mọi trường hợp. Khi nhận được tin nhắn có nội dung lừa đảo, giả mạo, đề nghị người dân phản ánh ngay với Cục An toàn thông tin (Trung tâm VNCERT/CC) qua đầu số tin nhắn 5656 (tham khảo cách phản ánh tại đây) hoặc qua website https://chongthurac.vn/ để Cục An toàn thông tin (Trung tâm VNCERT/CC) kịp thời điều phối, phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý./.

Nguồn: VNCERT/CC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *