08/12/2021

TRUNG TÂM ỨNG CỨU KHẨN CẤP KHÔNG GIAN MẠNG VIỆT NAM

Cổng TTĐT phòng chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác

Phiên bản thử nghiệm
22/10/2024

Hướng dẫn chặn tin nhắn rác iMessage trên Iphone nhanh nhất

(VNCERT/CC) – Hiện nay, tần suất xuất hiện các tin nhắn rác iMessage ngày càng nhiều gây không ít phiền toái đến người sử dụng điện thoại. Để chặn tin nhắn rác iMessage người dân cần thực hiện một trong các cách sau đây.

Cách 1: Chặn tin nhắn trên máy:

+ Mở tin nhắn từ ứng dụng iMessage -> chọn vào tin nhắn rác muốn chặn -> chọn biểu tượng “i” -> chọn số liên lạc rồi nhấn Block this Caller (Chặn người gọi này).

Cách 2: Chặn tin nhắn rác với tính năng lọc người gửi không xác định:

+ Truy cập vào Settings(Cài đặt) => Vào Messages (Tin nhắn) => Bấm kích hoạt ON ở tùy chọn Filter Unknown Senders (lọc người gửi không xác định).

Sau khi bật tính năng lọc người gửi không xác định, iMessage sẽ không thông báo những tin nhắn rác về máy và trực tiếp chuyển vào một mục riêng khác.

Cách 3: Báo cáo nội dung xấu tới Apple:

+ Nếu như bị các tin nhắn rác làm phiền, thì chúng ta có thể báo cáo tin nhắn xấu tới Apple bằng cách nhấn vào Report Junk (Báo cáo rác) => Bấm Delete and Report Junk (Xóa và báo cáo rác).

+ Sau khi thực hiện xong hệ thống sẽ chuyển thông tin của người gửi và cả tin nhắn về cho Apple và xóa tin nhắn khỏi thiết bị di động của quý khách.

Trên đây là những cách chặn tin nhắn rác iMessage nhanh nhất mà người dùng Iphone nên biết, với các cách này, người dùng có thể yên tâm sử dụng di động mà không lo bị làm phiền từ các tin nhắn rác./.

Nguồn: VNCERT/CC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *